ขั้นตอนการให้บริการ

ลูกค้าสามารถขอใช้บริการจัดการระบบการสอบเทียบเครื่องมือวัดให้แก่สถานประกอบการได้แล้ววันนี้ที่ สายงานบริการ 3 บริการสอบเทียบและทดสอบเครื่องมือวัด สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น)

ติดต่อแผนกบริการลูกค้า

  • ติดต่อแผนกบริการลูกค้าผ่านทางช่องทาง 
  • LINE Official: @TPACAL     
  • Tel: 02-717-3000 ต่อ 82 
  • Website: www.tpacal.or.th
  • แจ้งชื่อหน่วยงาน และผู้รับผิดชอบ
  • แจ้งแผน หรือ รายการสอบเทียบเครื่องมือวัด


วางแผนการจัดการสอบเทียบเครื่องมือวัด

  • จัดทำใบเสนอราคา         
  • จองคิวเข้ารับเครื่องมือ
  • จองคิวสอบเทียบเครื่องมือ หรือ สอบเทียบ พร้อมตัดสินผล              
  • ออกใบแจ้งหนี้ และ ชำระค่าบริการ                   
  • จองคิวส่งคืนเครื่องมือ
  • สามารถกำหนดระยะเวลา เป็นรายเดือน/รายปี


แจ้งเตือนการครบรอบสอบเทียบ (Due Date)

  • แจ้งเตือนโดยการส่งเอกสารไปรษณีย์
  • แจ้งเตือนโดยส่งผ่าน e-mail
  • แจ้งเตือนโดยส่งเข้า LINE ของ User
  • สามารถกำหนดระยะเวลาแจ้งเตือนล่วงหน้าได้


พื้นที่ให้บริการ

ให้บริการโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ ที่ให้บริการครอบคลุมทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

ภายในประเทศ

บริการครอบคลุมทั้งประเทศ

ภายนอกประเทศ

Cambodia,Myanmar,Lao,Vietnam

บริการส่งต่อเครื่องมือ

บริการส่งต่อเครื่องมือ ในกรณีที่ทาง ส.ส.ท.ยังไม่เปิดให้บริการสอบเทียบ จะส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เป็น Partner กับ ส.ส.ท. หรือ ส่งไปยังหน่วยงานที่ลูกค้าต้องการ

บริการขนส่งเครื่องมือ

ทาง ส.ส.ท. มีการจัดการ การขนส่งเครื่องมือกลับให้กับลูกค้า 

  • ผ่านทางบริการรถรับ-ส่งของ ส.ส.ท.
  • ผ่านทางบริษัทขนส่งเอกชน >> TNT / Nim Express / Best Express