f.a.q.

คำถามที่พบบ่อย
1. จะขอใบเสนอราคาต้องการข้อมูลอะไรบ้าง?

แจ้งข้อมูลเครื่องมือที่จะส่งสอบเทียบ

ชื่อเครื่องมือ / BarcodeNo. / ยี่ห้อ / รุ่น / Serial No. / ID No. / จุดที่ต้องการสอบเทียบ

แนบรูปภาพประกอบ และส่งข้อมูลมาที่ อีเมล tpa_cal@tpa.or.th

3. มีบริการรับ-ส่งเครื่องมือหรือไม่?

มีบริการรับ-ส่งเครื่องมือเฉพาะเส้นทางที่กำหนด

ลูกค้าสามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้ที่ เส้นทางรับ-ส่งเครื่องมือ

หากลูกค้าไม่แน่ใจว่าบริษัทอยู่ในเส้นทางให้บริการหรือไม่ สามารถสอบถามได้ที่ Line@ : @TPACAL

4. มีบริการ On-site หรือไม่?

มีบริการสอบเทียบ On-site ลูกค้าส่งรายละเอียดส่งมาที่ อีเมล onsite@tpa.or.th

หรือโทรสอบถามได้ที่ 0 2-717-3000 ต่อ 106

5. มีช่องทางติดตามสถานะเครื่องมือที่ส่งสอบเทียบหรือไม่?

ลูกค้าสามารถยื่นขอบัญชีผู้ใช้งานสำหรับติดตามสถานะเครื่องมือที่ส่งสอบเทียบได้

โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มสำหรับกรอกข้อมูลได้ที่ ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม

จากนั้นนำส่งแบบฟอร์มมาที่ อีเมล tpa_cal@tpa.or.th

หรือสอบถามผ่าน Line@: @TPACAL

6. ต้องชำระเงินค่าบริการสอบเทียบตอนไหน?

ลูกค้าสามารถชำระเงินค่าบริการสอบเทียบได้ หลังจากการสอบเทียบเครื่องมือเสร็จสิ้นแล้ว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ ส.ส.ท. จะส่งเอกสารใบแจ้งหนี้ไปยังอีเมลที่ลูกค้าได้แจ้งไว้

โดยรายละเอียดจะระบุเลขที่บัญชีอยู่ในเอกสารใบแจ้งหนี้

7. วิธีการชำระค่าบริการ?

1.ชำระเป็นเงินสด/โอนเงิน

2.จ่ายเป็นเช็ค โดยจ่าหน้าเช็คนาม สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)

3.ชำระผ่านบัตรเครดิต (กรณีชำระที่ ส.ส.ท.)

8. อยากทราบว่าสอบเทียบเครื่องมือตัวนี้ได้หรือไม่จะสอบถามทางไหนได้บ้าง?

สามารถแจ้งข้อมูลเครื่องมือ และรูปภาพ เข้ามาทาง Line: @TPACAL

หรือ อีเมล tpa_cal@tpa.or.th

9. เอกสารใบ Certificate สูญหายต้องทำอย่างไร?

แจ้งข้อมูลรายละเอียดเลขที่ Cert. หรือ เลขที่ใบขอรับบริการที่ส่งสอบเทียบ

พร้อมชี้แจงเหตุผล เข้ามาทางอีเมล tpa_cal@tpa.or.th

เจ้าหน้าที่ ส.ส.ท. จะดำเนินการส่งเอกสารไฟล์สำเนาเพื่อใช้งาน

10. สามารถขอแก้ไขรายละเอียดในใบ Certificate ได้หรือไม่?

สามารแก้ไขข้อมูลได้ โดยทางสมาคมฯ คิดค่าบริการชุดละ 100 บาท