1. จะขอใบเสนอราคาต้องการข้อมูลอะไรบ้าง?
คำตอบ : แจ้งข้อมูลเครื่องมือที่จะส่งสอบเทียบ
ชื่อเครื่องมือ / BarcodeNo. / ยี่ห้อ / รุ่น / Serial No. / ID No. / จุดที่ต้องการสอบเทียบ
แนบรูปภาพประกอบ และส่งข้อมูลมาที่ อีเมล tpa_cal@tpa.or.th
2. จะส่งเครื่องมือไปสอบเทียบต้องทำอย่างไรบ้าง?
คำตอบ : นำเครื่องมือมาส่งที่ ส.ส.ท. ซ.พัฒนาการ 18 แผนที่ ส.ส.ท.
3. มีบริการรับ-ส่งเครื่องมือหรือไม่?
คำตอบ : มีบริการรับ-ส่งเครื่องมือเฉพาะเส้นทางที่กำหนด
หากลูกค้าไม่แน่ใจว่าบริษัทอยู่ในเส้นทางให้บริการหรือไม่ สามารถสอบถามได้ที่ Line@ : @TPACAL
4. มีบริการ On-site หรือไม่?
คำตอบ : มีบริการสอบเทียบ On-site ลูกค้าส่งรายละเอียดส่งมาที่ อีเมล onsite@tpa.or.th
หรือโทรสอบถามได้ที่ 02-717-3000 ต่อ 106
5. มีช่องทางติดตามสถานะเครื่องมือที่ส่งสอบเทียบหรือไม่?
คำตอบ : ลูกค้าสามารถยื่นขอบัญชีผู้ใช้งานสำหรับติดตามสถานะเครื่องมือที่ส่งสอบเทียบได้
โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มสำหรับกรอกข้อมูลได้ที่ ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
หรือสอบถามผ่าน Line@ : @TPACAL
6. ต้องชำระเงินค่าบริการสอบเทียบตอนไหน?
คำตอบ : ลูกค้าสามารถชำระเงินค่าบริการสอบเทียบได้ หลังจากการสอบเทียบเครื่องมือเสร็จสิ้นแล้ว
ซึ่งเจ้าหน้าที่ ส.ส.ท. จะส่งเอกสารใบแจ้งหนี้ไปยังอีเมลที่ลูกค้าได้แจ้งไว้
โดยรายละเอียดจะระบุเลขที่บัญชีอยู่ในเอกสารใบแจ้งหนี้
7. วิธีการชำระค่าบริการ?
คำตอบ : 1.ชำระเป็นเงินสด/โอนเงิน
2.จ่ายเป็นเช็ค โดยจ่าหน้าเช็คนาม สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)
3.ชำระผ่านบัตรเครดิต (กรณีชำระที่ ส.ส.ท.)
8. อยากทราบว่าสอบเทียบเครื่องมือตัวนี้ได้หรือไม่จะสอบถามทางไหนได้บ้าง?
คำตอบ : สามารถแจ้งข้อมูลเครื่องมือ และรูปภาพ เข้ามาทาง Line : @TPACAL
9. เอกสารใบ Certificate สูญหายต้องทำอย่างไร?
คำตอบ : แจ้งข้อมูลรายละเอียดเลขที่ Cert. หรือ เลขที่ใบขอรับบริการที่ส่งสอบเทียบ
เจ้าหน้าที่ ส.ส.ท. จะดำเนินการส่งเอกสารไฟล์สำเนาเพื่อใช้งาน
10. สามารถขอแก้ไขรายละเอียดในใบ Certificate ได้หรือไม่?
คำตอบ : สามารแก้ไขข้อมูลได้ โดยทางสมาคมฯ คิดค่าบริการชุดละ 100 บาท